วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

No310: Đau đớn nhưng đó là Sự thật!

Việt Nam đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Pháp cách đây 35 năm, với Trung Quốc cách đây 18 năm và với Mỹ cách đây 14 năm. Đây là ba quốc gia đã từng có xung đột với chính thể Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện nay (trước đây là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa).

Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai là một triết lý sống nhân bản của toàn nhân loại đã được chính thể Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (CHXHCN VN) sử dụng để hòa nhập với thế giới sau năm 1986. Tuy nhiên, các ký ức xung đột với người Pháp và Mỹ vẫn luôn được chính thể CHXHCN VN nhắc lại một cách thường xuyên, đều đặn bằng các sự kiện truyền thông, kỷ niệm các dấu mốc, nghiên cứu và ghi tạc vào sách giáo khoa cho học sinh. Riêng đối với Trung Quốc, kể từ năm 1991 trở lại đây, chính thể CHXHCN VN đã muốn xóa đi mọi ký ức của dân chúng về các cuộc xung đột với Trung Quốc, kể cả cuộc tấn công tàn ác, man rợ của Trung Quốc dọc sáu tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam vào ngày 17 tháng 02 năm 1979. Ngày mai là tròn đúng 30 năm xảy ra sự kiện bi thảm đó. Hàng chục ngàn người đã đổ máu trên mảnh đất biên cương phía Bắc cách đây 30 năm. Hàng ngàn trẻ em khi dính lửa đạn rát bỏng hay chịu nhát chém lạnh lùng vẫn còn nhướn đôi mắt ngơ ngác. Hàng ngàn phụ nữ đã vật vã lìa đời trong sỉ nhục, tủi hận. Hàng trăm nấm mộ tử sĩ hôm nay vẫn nằm cô đơn dọc các cột mốc biên giới mới đã bị lùi sang Việt Nam. Tiếng khóc ré non nớt chắc vẫn luẩn quất đâu đây. Những ánh mắt hoảng hốt, căm hờn, trách móc chắc vẫn ẩn hiện quanh đây. Các linh hồn cha ông tại Hoàng Sa, Trường Sa vẫn khắc khoải trông về Tổ Quốc. Nhưng ngày hôm nay chính thể CHXHCN VN hoàn toàn im lặng. Sách giáo khoa lịch sử cũng đã bị xóa đi gần hết dấu tích của cuộc chiến man rợ ngày 17 tháng 02 năm 1979. Không những thế, những ngày gần đây, báo chí nhà nước của chính thể CHXHCN VN lại nhắc đến một số ký ức về xung đột với người Pháp và Mỹ. Rõ ràng, các lãnh đạo của chính thể CHXHCN VN đang cố tình đánh lạc hướng dư luận, đang cố tình che giấu sự hèn hạ, phản bội Tổ Quốc của họ trước mưu đồ thôn tính của Trung Quốc.

Một đảng chính trị luôn giương cao ngọn cờ yêu nước, độc lập, tự do ngày hôm nay lại đã tỏ rõ là một đảng đang cố tình lừa dối nhân dân, đang bán rẻ cả chủ quyền non sông để vinh thân, phì gia. Đây chính là bi kịch của những người Việt Nam đã từng ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự thật có thể đau đớn đến mức khó tin. Nhưng sẽ đau đớn hơn nếu chúng ta chối bỏ sự thật.

ไม่มีความคิดเห็น: