วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

No290: Nền kinh tế của những lũ kên kên



Kên kên là một loài chim dữ sống từng bầy ở những vùng sa mạc hoang vu. Chúng chuyên ăn thịt xác chết và bay từng bầy chờ những sinh vật nào đang hấp hối dưới đất chết là bâu tới xé thịt ăn. Con người nếu vô phúc lọt vào sa mạc nếu không may bị nạn cũng không thoát khỏi nanh vuốt của chúng.

Nền kinh tế VN là một loại hình kinh tế thiếu luật lệ minh định hẳn hòi , nó thoát thai từ quyền lợi ích kỷ của một tập đoàn lãnh đạo tham quyền cố vị nên luật pháp kinh tế lập lờ , dựa trên những liên hệ mờ ám, 'lót tay, móc ngoặc' trên căn bản đảng trị và băng nhóm . Cái hệ lụy này chỉ đưa đến quyền lợi trước nhất cho giới cầm quyền đang trấn giữ cái quyền tối thượng là luật pháp không nhằm vì quyền lợi của quần chúng mà cho nhóm lãnh đạo là trước nhất . Từ quyền lợi ích kỷ , VÌ ĐẢNG HẠI DÂN đó nhà cấm quyền CSVN sẵn sang để cho giới đầu tư ngoại quốc cùng nhau nhũng nhiễu , xâu xé chia nhau từng ' miếng thịt đỏ hỏn' đầy máu từ tấm thân kinh tế gầy còm rách nát của dân chúng Việt nam . Biết bao nhiêu đau khổ của người dân việt nam phải chịu đựng triền miên từ nền kinh tế con KÊN KÊN này . Giới cầm quyền , tay chân , tư bản ngoại quốc càng ngày càng phè phỡn xa hoa hường lợi trong lúc khác xa một trời một vực giới lao động , quần chúng nông dân, côngn nhân viên chức nhỏ ,lính chiến học sinh càng ngày càng đói khổ thiếu thốn cùng cực . Hố giàu nghèo càng lúc càng chênh lệch xa nhau thăm thẳm.

Những con kên kên kinh tế này càng trở nên giàu có phi nghĩa thì càng trở nên trụy lạc , vô luân không bút mực nào tả hết . Nạn cuồng dâm , ấu dâm , đĩ điếm hút sách cờ bạc ăn thua cả triệu đô la , bán đàn bà bán trẻ thơ bán sức lao nô từ dân ra nước ngoài cũng là đề tài thời sự trong giới kên kên loại một này .
Hãy tưởng mức độ kinh tế VN hiện nay giới kên kên này đã từng sắm máy bay riêng trị giá ngót nghét 7 triệu USD, xe hơi loại sang nhất thế giới gần cả 2 triệu USD những con kên kên này muốn thỏa mãn tận cùng của sự thỏa mãn , ngập ngụa trong sang giàu trên triệu triệu bộ xương đói khổ VN mới thỏa mãn thú tính kên kên của chúng . Nếu có cái nhìn đúng đắn trong phạm trù kinh tế sản xuất thực trạng kinh tế VN không có một doanh nhân làm ăn đứng đắn nào dám thực hiện những hành vi phi kinh tế ( máy bay 7 triệu, xe 2 triệu ) chỉ có những đồng bạc bất lương tham nhũng từ nền kinh tế KÊN KÊN mới có những nhân vật 'điên rồ , chơi trội ' như trên .

Những con kên kên nội địa này (CSVN) vừa rĩa xác thân thể VN vừa kêu gọi những bầy kên kên bên ngoài bay tới rỉa rói tiếp . Hiện trạng hỗn loạn kinh tế VN hiện nay và những cơn địa chấn tiếp tục cho một nền kinh tế không có cái nền căn bản, vô luật pháp , bất thường mà hậu quả là toàn dân VN phải lãnh hết lên đôi vai gầy guộc của mình . Nợ nần lạm phát, tài nguyên cạn kiệt tiềm năng nông nghiệp bị xóa sổ phục vụ cho cái thú hưởng thụ của giới giàu có quốc tế bằng cách xóa sạch những cánh đồng lúa gạo màu mỡ cho vô số sân golf ,đẩy nông dân tiếp tục lên nhồi nhét thêm vào những thành phố, tăng thêm thất nghiệp đưa đến vấn nạn đĩ điếm trộm cắp , rồi một ngày nào "bướm chán ong chường" họ bỏ đi thì ai là kẻ thiệt thòi ? chỉ có nông dân là người thiếu đói trước tiên mà thôi .
Lạm phát tăng nhanh với tỷ lệ chưa ai có trên thế giới (sẽ bò lên trên 30% và còn hứa hẹn cao thêm) , trượt siêu quá lớn ( gần ½ trữ lượng ngoại tệ dự trữ 22 tỷ hiện tại) , đồng bạc tiếp tục mất giá đưa đến sự mất niềm tin làm ngân hàng mất luôn vị trí điều phối tài chánh hậu quả người dân phải rút tiền ra chơi hụi một hình thức tín dụng bằng lời trong dân đưa đến hệ lụy đổ bể hàng loạt trong xã hội và tiếp tục tạo nên một làn song bất ổn kinh tế trong dân .
Không đâu xa những con ' kên kên hàng xóm' như Thái lan , Singapore , Taiwan Korea, đặc biệt là Thái lan trong máu của họ đã sẵn là loại máu của 'Hải tặc từng hiếp chết vứt xác bao phụ nữ thuyền nhân VN ' trên biển Đông, sẽ lăn vào bâu xé tiếp tục với cơ hội 'đột quỵ' của nền kinh tế VN trong tương lai gần nhất.

Nếu đảng CSVN thực sự vì dân vì nước thì đâu cần tìm đâu xa xăm như hội ý nhà kinh tế Mỹ Alan Greenspan hay nhờ chuyên gia Úc đại Lợi hay quốc tế khác tơi VN để dạy cho các "ngài tiến sĩ kinh tế CS" cách bài trừ tham nhũng . Đây chỉ là những thủ thuật MỴ DÂN không hơn không kém . Bản chất của đảng CSVN chỉ là bản chất của con chim KÊN KÊN ác hiểm thì dù con kên kên này có đứng trong một cái lồng thật đẹp thì nó không thể nào biến thành con bồ câu được .

Tóm lại, kinh tế VN muốn vươn mình thoát ra những biến cố và khổ nạn , xã hội VN nếu muốn một đơì sống ấm no hạnh phúc thất sự thì phải dùng những mũi tên DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN bắn chết cho kỳ được những con kên kên kinh tế này .
Xuân Khê

ไม่มีความคิดเห็น: