วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

No289:KẾ HOẠCH " KHƠI DÒNG CHO NƯỚC CHẢY" (KẾ HOẠCH 10 ĐIỂM)


Lời tác giả : Để khai thông dòng chảy cho vấn đề "Bảo toàn những lợi ích hợp pháp " của mọi tầng lớp công dân Việt Nam, khi họ tham gia vào cuộc đấu tranh cách mạng nhằm thay thế triệt để chế độ độc tài cộng sản ở Việt Nam, bằng thể chế chính trị Đa Nguyên Đa Đảng dân chủ tiến bộ . Bản "Kế Hoạch Khơi Dòng Cho Nước Chảy" (Kế hoạch 10 điểm) đã ra đời. ...

Bản kế hoạch này đã được trao tận tay cho Đại Sứ Quán Hoa Kỳ vào ngày 05/01/2009 để dịch ra tiếng Anh . Sau đó gửi tới Quốc Hội Hoa Kỳ, Quốc Hội Châu Âu, Quốc Hội Úc, Quốc Hội Hàn Quốc và Quốc Hội Nhật Bản . Vào thời điểm cần thiết và thích hợp, sẽ có sự lên tiếng, đánh giá chính thức từ Quốc Hội của các Quốc Gia này .

1. Khái quát tình hình xã hội Việt Nam hiện nay . Cuộc tổng khủng hoảng toàn diện đã bắt đầu.

Sau 63 năm cầm quyền 1945 - 2008 ĐCS Việt Nam đã lộ rõ bộ mặt thật là một tổ chức độc tài , tham nhũng có hệ thống , phi dân chủ , phi nghĩa , dối trá . Kém cỏi trong điều hành đất nước , ươn hèn trước ngoại xâm .

Một số dẫn chứng về thứ hạng sắp xếp của Việt Nam về nhiều mặt với những nước khác trên thế giới :

+ Việt Nam đứng thứ 140 / 179 nước căn cứ thu nhập Quốc Dân tính theo đầu người .

(Số liệu của IMF Năm 2007 )

+ Việt Nam đứng thứ 105 / 177 nước về chỉ số phát triển con người .

(Số liệu của United Nation Development Progamme 2007- 2008 )

+ Việt Nam đứng thứ 138 / 157 nước về chỉ số tự do kinh tế .

( Số liệu của Heritage Foundation 2007 )

+ Việt Nam đứng thứ 123 / 179 nước về chỉ số tham nhũng ...

( Số liệu của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế )

+ Việt Nam đứng 162 / 169 nước về tự do báo chí .

( Số liệu của Reporteur Sans Frontieret )

+ Việt Nam đứng thứ 145 / 167 nước về chỉ số dân chủ .

( Số liệu của Economist Intelligence Unit 2007)

+ Báo cáo mới nhất của WB công bố tháng 12 năm 2008 :

* Việt Nam mất 158 năm nữa mới đuổi kịp Singapore .

* Việt Nam mất 95 năm nữa mới theo kịp Thái Lan .

* Việt Nam mất 51 năm nữa mới theo kịp Indonesia .

Các số liệu trên còn chưa đề cập đến những khoản nợ khổng lồ mà nhân dân Việt Nam hiện nay đang phải gánh chịu mà có thể , đời con , đời cháu còn chưa trả hết được !

Các số liệu trên còn chưa đề cập đến những vụ việc đàn áp nhân quyền thời sự hiện nay của chính quyền CS Việt Nam đối với các nhà dân chủ , các nhà bất đồng chính kiến , dân oan . Đặc biệt là việc gia tăng đàn áp về tôn giáo !

Một số dẫn chứng về sự ươn hèn nhu nhược của nhà cầm quyền CS Việt Nam trước thế lực Bắc Kinh :

+ Công hàm của Phạm Văn Đồng công nhận lãnh hải của Việt Nam cho trung Quốc ngày 14/09/1958 . Trong đó bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam .

+ Việc cắm mốc ranh giới của biên giới Việt - Trung (kết thúc tháng 12/2008) làm Việt Nam đã mất gần như hoàn toàn các điểm cao chiến lược về quân sự cho Trung Quốc :

Tại Lạng Sơn mất các dãy 820 ; 636 thuộc xã Quốc Khánh Huyện Tràng Định . Núi Đất Hà Giang thành Lão Sơn của Trung Quốc . Núi Bạc thuộc Huyện Yên Ninh thành dải Âm Sơn của Trung Quốc . Chưa kể đến việc mất thắng cảnh Thác Bản Giốc, và đặc biệt là mất địa danh Ải Nam Quan - Một chứng tích oai hùng trong lịch sử chống quân xâm lược Phương Bắc vv...

+ Việc nhà nước CS Việt Nam " Nhắm mắt làm ngơ" trước nạn hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam . Mà hầu như tất cả đều là hàng hóa kém chất lượng , rẻ tiền và độc hại đã đầu độc sức khỏe của nhiều thế hệ người Việt Nam ! Phá hoại tiềm tàng nền kinh tế vốn đã lạc hậu , nghèo nàn , kém cỏi của Việt Nam ! Chưa kể những hệ lụy khác như thất thu thuế , mất ổn định xã hội vùng biên giới vv...

+ Nắm được tâm lý sợ hãi của ĐCS Việt Nam trước thế lực của mình . Bắc Kinh đã gia tăng áp lực xâm lấn bằng cách đẩy mạnh các hoạt động công khai tại Hoàng Sa và Trường Sa ( Thành lập thành phố Tam Sa , hiện nay đang xúc tiến kế hoạch khai thác dầu khí tại đây)

Các dẫn chứng trên cho thấy cuuộc khủng hoảng toàn diện của Việt Nam không còn là nguy cơ mà nó thực sự đã bắt đầu !

2. Sự tất yếu phải thay đổi thể chế chính trị .

+ Những sự việc xảy ra tại Liên Xô - "Thành trì " của phe Xã Hội Chủ Nghĩa .Và sự sụp đổ của hàng loạt các Quốc Gia CS tại Châu Âu , là minh chứng hùng hồn cho sự sụp đổ tất yếu của chế độ CS .

+ Những luận điệu mang tính "biến tướng của CS" là hoàn toàn phi thực tế , phản khoa học và nó đã thất bại !

+ Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng toàn diện đồng nghĩa với việc sụp đổ của thể chế chính trị cầm quyền !

+ Để cho sự sụp đổ của ĐCS Việt Nam hiện nay không đi cùng với sự mất nước . Mà nguy cơ cận kề là đất nước sẽ bị họa Bắc Kinh xâm lấn . Chỉ có cách duy nhất là kịp thời thay đổi thể chế chính trị hiện nay bằng thể chế chính trị Đa Nguyên Đa Đảng . Phát triển đất nước đi lên theo con đường Tư Bản , Dân Chủ Tự Do . Đưa đất nước Việt Nam trở thành quốc gia hùng mạnh , giàu có .. Lúc đó Bắc Kinh cũng phải e dè trước Việt Nam . Họ không còn dám coi thường Dân Tộc Việt nữa . Và sẽ từ bỏ ý định xâm lấn Việt Nam !

3. Những thành phần nào tham gia vào công cuộc cách mạng ?

Toàn thể nhân dân Việt Nam . Không phân biệt tôn giáo , giai tầng .

+ Thành Phần Lãnh Đạo : Bao gồm bất kỳ những công dân Việt Nam nào có đủ năng lực . Không phân biệt Trí , Nông , Công , Thương ... Trình độ văn hóa , trình độ chuyên môn . Họ sẵn sàng hy sinh xương máu trước sự đàn áp của chính quyền CS , vì sự nghiệp Dân Chủ Hóa Đất Nước . Năng lực đó thể hiện qua các hoạt động có hiệu quả dưới mọi hình thức . Điều quan trọng nhất là họ phải được tập thể tín nhiệm .

+ Hiện nay tại Việt Nam đang có một số đảng phái, tổ chức đã tích cực hoạt động và cũng đang bị nhà cầm quyền CS Việt Nam ra tay đàn áp như : Khối 8406 , Đảng Thăng Tiến, Đảng Dân Chủ , Đảng Việt Tân , Đảng Vì Dân, vv...

4. Tìm kiếm và tranh thủ sự ủng hộ của Quốc Tế .

+ Khẳng định Việt Nam là một nước nhỏ , cần tranh thủ sự ủng hộ của Quốc Tế , sự hậu thuẫn của các nước lớn . Đặc biệt là những nước có nền dân chủ tiến bộ như Mỹ , Châu Âu , Châu Úc , Nhật Bản , Hàn Quốc ... Là một việc làm đúng đắn .

+ Khẳng định sự trông đợi hay là dựa vào Trung Quốc là một sai lầm có thể dẫn đến sự diệt chủng của Dân Tộc !

Khẳng định Nhân dân trung Quốc và Nhân Dân Việt Nam là những con người sống thân thiện , vô can ! Chỉ có bộ máy chính quyền chóp bu của cả hai nước Việt - Trung là phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra trong lịch sử CS!

Một số dẫn chứng :

a. Việt Nam đã hàng chục lần bị phong kiến Phương Bắc xâm lăng .

b. Chính ĐCS Trung Quốc đã phát động cuộc xâm lược Việt Nam bắt đầu vào ngày 17 / 02 / 1979 .

c. Hiện nay Trung Quốc đang xâm phạm chủ quyền lãnh thổ , lãnh hải Việt Nam .

d. Hải quân Trung Quốc tàn sát ngư dân Thanh Hóa Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa

e. Người dân Việt Nam có quyền liên tưởng đến cuộc diệt chủng của Khơ Me Đỏ tại Cam Pu Chia .

5. Người dân Việt Nam sẽ được hưởng những thành quả gì sau khi cuộc Cách Mạng Thay Đổi Thể Chế thành công ?

+ Hưởng nền Dân Chủ Tự Do theo thể chế Dân Chủ , Cộng Hòa .

+ Chỉ thay đổi chính quyền trung ương từ Độc Tài , Độc Đảng sang thể chế đa nguyên Đa Đảng . Từ phi Dân Chủ sang Dân Chủ đúng nghĩa .

+ Giữ nguyên và bổ xung mọi lợi ích hợp pháp của Công Dân :

a. Bất động sản , đất đai , nhà cửa , tài khoản tại các ngân hàng ...

b. Chế độ tiền lương , tiền thưởng , bảo hiểm xã hội , hưu trí và các loại hình bảo hiểm , bảo trợ khác . Không phân biệt công dân đó đã làm việc gì cho chế độ CS Việt Nam trước đây và hiện nay .

+ Mọi cán bộ công chức ngoài cấp trung ương được giữ nguyên vị trí và được hưởng mọi chế độ vật chất bình thường khi cuộc tổng tuyển cử chưa kết thúc.

+ Sau khi tổng tuyển cử kết thúc . Nhà nước mới có trách nhiệm sắp xếp lại bộ máy chính quyền các cấp . Công nhận thời gian công tác cho mọi công dân trên tất cả các lĩnh vực của xã hội . Qua đó đáp ứng mọi quyền lợi chính đáng đặc biệt là chế độ hưu trí , bồi thường nghỉ việc một cách hợp lý qua thời gian ( năm ) công tác theo cách tính cũ của chế độ CS Việt Nam .

+ Có chính sách đãi ngộ tốt cho lực lượng Quân Đội và một số đơn vị có tính chiến đấu và rủi ro cao trong lực lượng Công An như : Hình sự , Đặc Nhiệm , Quản Giáo, vv...

+ Qúa trình thay đổi một cách sâu sắc và toàn diện mọi mặt của toàn xã hội dưới sự cầm quyền của nhà nước trung ương mới . Sẽ được thực hiện theo cách từ từ , có hệ thống để sự hòa nhập trong nhịp điệu mới, Không là một sự hụt hẫng cho xã hội ...

+ Đặc biệt ! Trong ngành giáo dục - Bệ phóng cho mọi sự phát triển mang tính đột phá và bền vững . Cần có sự quan tâm đầu tư mang tính lâu dài .

Cụ thể :

- Xã hội hóa ngành giáo dục.

- Bảo trợ toàn phần cho học sinh , sinh viên nghèo học giỏi . Với tiêu chuẩn nghèo chỉ căn cứ vào thu nhập thường xuyên của người bảo trợ (Cha Mẹ học sinh) chứ không phụ thuộc vào cơ sở vật chất của gia đình mà các em đang sinh sống ..

6. Các bước tiến hành trong và sau cách mạng :

Sau khi một cuộc xuống đường vĩ đại của hàng chục triệu công dân trên khắp cả nước, dưới sự lãnh đạo của các chính đảng và các đảng phái , tổ chức . Hoặc một cuộc chính biến trong thế ôn hòa ( trong đó có thể sẽ có sự đóng góp to lớn của các lực lượng võ trang là Quân Đội và Công An ) kết thúc bằng sự hạ bệ của chính thể ĐCS Việt Nam . Các bước thiết lập một nhà nước theo hình mẫu Dân Chủ , Cộng Hòa sẽ bao gồm :

+ Chính phủ lâm thời sẽ do Phe Cách Mạng tạm thời nắm quyền . Tổ chức một cuộc Tổng Tuyển cử mở hoàn toàn cho mọi đảng phái , tổ chức và cá nhân tham gia ứng cử , bầu cử . Mời Quốc Tế giám sát bầu cử . Thể thức thực hiện Tổng Tuyển Cử cần học tập các nước Dân Chủ tiến bộ, qua những thành công từ các cuộc Tổng Tuyển cử của họ...

a. Bầu Quốc Hội .

Lựa chọn Thượng Viện , Hạ Viện theo phiếu bầu của nhân dân .

b. Bầu trực tiếp Tổng Thống và theo Cử Tri Đoàn . Tổng Thống lựa chọn Nội Các và kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp ...

+ Những vấn đề nhạy cảm và quan trọng của đất nước mang tính thời sự , cần phải được trưng cầu dân ý . Ví dụ : Lấy tên nước là Việt Nam , chọn quốc kỳ và quốc ca mới vv...

7. Hình thành các văn kiện cơ bản về lập pháp , hành pháp , tư pháp của Nhà Nước Pháp Quyền .

+ Nhà nước mới lập dự thảo hiến pháp mới theo nguyên tắc tôn trọng các quyền căn bản của con người , đã được Công Ước Quốc Tế Về Nhân Quyền công nhận .

+ Xây dựng Bộ Luật Hình Sự trên cơ sở loại bỏ những điều khoản vi hiến , mập mờ , trừu tượng . Đề cao tính giáo dục và nhân đạo ..

+ Xây dựng Bộ Luật Dân Sự theo nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích hợp pháp của các bên . Theo thông lệ quốc tế và đặc thù văn hóa Việt Nam .

+ Xây dựng Luật Đất Đai mới phù hợp với Hiến Pháp và pháp luật . Trên cơ sở cho phép tư nhân hóa đất đai .

+ Trên cơ sở các luật nêu trên . Xây dựng và cho ra đời các luật khác nhằm bảo vệ toàn diện hơn nữa quyền con người , lợi ích Quốc Gia và sự bình đẳng trong quan hệ quốc tế .

8. Chính sách về ngoại giao .

+ Đặc biệt coi trọng việc bang giao với các quốc gia có nền Dân Chủ Đa Nguyên , Đa Đảng tiến bộ . Bằng cách hợp tác toàn diện . Trên cơ sở các bên cùng có lợi .. Lấy nguyên tắc " Tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ " làm kim chỉ nam .

+ Có thái độ mềm dẻo nhưng kiên quyết trước các vấn đề chủ quyền của đất nước, khi nó bị xâm phạm . Luôn đem vấn đề khó khăn này ra công khai trước dư luận quốc tế . Quốc tế hóa vấn đề tranh chấp lãnh thổ , lãnh hải .

+ Xác định Quốc Gia Việt Nam sẵn sàng hòa nhập và sẽ toàn diện hòa nhập vào cộng đồng Các Quốc Gia Dân Chủ . Bằng cách đó mở rộng biên giới Việt Nam trở nên không hạn hẹp bởi cột mốc biên giới nữa . Đó cũng chính là cách tự làm cho Quốc Gia lớn mạnh một cách vô định hình mà không hạn hẹp bởi cột mốc biên giới cụ thể .. Từ đó sẽ không còn câu chuyện "Nước lớn ép nước nhỏ " như hiện nay Trung Quốc đang làm với Việt Nam .

9. Chính sách về kinh tế .

+ Phát triển nền kinh tế Tư Bản Chủ Nghĩa Đa Thành Phần .

+ Đặc biệt quản lý chặt chẽ việc bán hàng có hóa đơn , nguồn gốc rõ ràng . Xác định trách nhiệm hành chính , và trách nhiệm trước luật hình sự của người bán hàng . Qua đó đánh gục mọi hình thức buôn lậu , đặc biệt là vấn nạn hàng hóa độc hại tràn vào Việt Nam từ Trung Quốc .

+ Về nhân công lao động trong nước :

Thành lập tổ chức Công Đoàn tại tất cả các cơ quan đơn vị trong đó Cán Bộ Công Đoàn phải là người trực tiếp lao động .

10. Nhà Nước Cộng Hòa Dân Chủ có trách nhiệm gì ?

+ Đặt lợi ích của Đất Nước của Dân Tộc lên hàng đầu

+ Tôn trọng quyền tự do dân chủ của nhân dân

+ Chịu trách nhiệm về mọi quyết định của mình trước nhân dân .

+ Xác định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể trong bộ máy chính quyền các cấp.

Kế Hoạch "Khơi Dòng Cho Nước Chảy " có ý nghĩa gì ?

A. Ý nghĩa cho toàn dân .

+ Thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào cuộc đấu tranh chính trị trên toàn quốc . Đã được các Tổ Chức , Đảng Phái Người Việt Nam phát động , nhằm Dân Chủ Hóa Đất Nước . Kể cả những người đang có chung lợi ích với ĐCS Việt Nam .Và các ĐVCS hiện nay .

+ Tránh đối đầu bằng bạo lực .

+ Bảo vệ lợi ích hợp pháp về kinh tế , chính trị cho mọi công dân, kể cả các ĐVCS tại nhiệm .

+ Mở đường cho mọi giới , mọi giai tầng tham gia và cuộc cách mạng . Hoặc công khai ủng hộ cách mạng . Đặc biệt là lực lượng Quân Đội và Công An .

+ Quảng bá mục đích cuối cùng của Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ là thay đổi thể chế chính trị độc tài của ĐCS Việt Nam bằng thể chế chính trị Tự Do Đa Nguyên Đa Đảng .

+Tranh thủ sự ủng hộ của các nước Dân Chủ tiến bộ trên thế giới . Với vai trò của những nước này như là những trọng tài, ghi nhớ về chủ trương bảo toàn lợi ích cho mọi công dân Việt Nam sau cách mạng . nhằm yêu cầu mang tính nhất thiết là bất cứ đảng phái, tổ chức nào thắng cử hoặc giành được chính quyền . Đều phải tôn trọng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân. Coi việc bảo toàn sự ổn định cho nhân dân, và lợi ích hợp pháp của họ có xuất xứ từ trước cách mạng là tiêu chí để vận động tranh cử, bầu cử .

B.. Ý nghĩa nhân đạo và giải pháp phù hợp với chủ trương ôn hòa .

Vì ĐCS Việt Nam cũng là nạn nhân của CNCS Quốc Tế , họ cũng là một bộ phận công dân Việt Nam . Nhưng nếu họ vẫn là những kẻ cực đoan , ngoan cố như hiện nay , thì nhân dân Việt Nam sẽ hạ bệ họ ! Lịch sử sẽ phán xét họ !

Khi còn chưa quá muộn cho ĐCS Việt Nam .. Kế Hoạch "Khơi Dòng Cho Nước Chảy " chấp nhận :

ĐCS Việt Nam tự mở đường cởi trói cho nhân dân .

+ Cho phép các đảng phái chính trị hoạt động tự do .

+ Sửa đổi hiến pháp và pháp luật , trên cơ sở trưng cầu dân ý . Mà việc phải làm ngay lập tức là :

a. Xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp Năm 1992 .

b. Xóa bỏ các điều khoản của Bộ Luật Hình Sự VN đã hình sự hóa các vấn đề chính trị .

c. Cho phép tư nhân hóa báo chí và hoạt động xuất bản . Mở đường cho truyền thông độc lập .

d. Trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân là các Nhà Dân Chủ , các Nhà Bất Đồng Chính Kiến , Dân Oan và các tù nhân đã bị xử án theo cách hình sự hóa các vấn đề chính trị khác .

e. Tiến hành các bước dọn đường cho một cuộc tổng tuyển cử theo thể thức Tự Do Đa Đảng . Trong đó bắt buộc phải mời Giám Sát Viên từ các nước Dân Chủ , từ Liên Hợp Quốc , để tránh việc ĐCS Việt Nam thao túng và gian dối trong bầu cử .

+ Khẳng định con đường Nghị Viện là lối thoát có ý nghĩa nhân đạo cho ĐCS Việt Nam . Khi lòng tin của Nhân Dân Việt Nam vào ĐCS đã không còn .

+ Lịch của cuộc Tổng Tuyển Cử sẽ được Các Chính Đảng xác định cho phù hợp . Không quá gấp để cho các đảng phái có điều kiện chuẩn bị , nhất là về lực lượng . Không quá trễ để ĐCS Việt Nam tẩu tán tài sản của Đất Nước .

Kết luận :

Kế Hoạch "Khơi Dòng Cho Nước Chảy" được soạn thảo . Nhằm giải quyết một thực tế là trong đại bộ phận nhân dân Việt Nam hiện nay . Nhất là các cán bộ đương chức đương quyền , các cựu công chức đã nghỉ hưu và những thành phần khác đang có chung lợi ích với ĐCS Việt Nam . Dù biết rõ thảm trạng của Đất Nước . Và con đường cấp bách cần phải làm hiện nay của Dân Tộc là loại bỏ thể chế Độc Tài CS hư nát này . Nhưng họ không dám đứng lên đấu tranh vì sợ mất việc làm , mất những lợi ích , tài sản cá nhân khác mà mỗi gia đình họ đã vun đắp lâu nay ...

Kế Hoạch "Khơi Dòng Cho Nước Chảy " đã giải được bài toán hóc búa về quyền lợi cho toàn xã hội . Bởi chủ trương Ôn Hòa , Nhân Đạo và mục tiêu của nó là bảo vệ mọi lợi ích hợp pháp hiện hành của mọi công dân Việt Nam . Song song với Cuộc Cách Mạng Dân Chủ Hóa Đất Nước Việt Nam .

Hoàn thành tháng 12/2008
Lê Nguyên Hồng

Thành viên Khối 8406 và Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ Việt Nam
Email : huyenkhai@rocketmail.com ; lenguyenhong@ymail.com

ไม่มีความคิดเห็น: